Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Simple Soft Smoky eyes make up featured Coastal Scents Revealed Palette

Một thời gian trước có 1 bạn đọc inbox facebook hỏi mình về cách trang điểm dành cho mắt lộ và hay đeo kính nên hôm nay mình sẽ post bài giải quyết dùm bạn ấy vấn đề này.
Bởi vì mình chưa có kinh nghiệm về trang điểm cho dạng mắt lộ nên cũng cần dành thời gian nghiên cứu một tí :-3
Sau một thời gian ( hơi dài 1 tí) mình nghĩ rằng để chữa khuyết điểm mắt lộ thì kiểu smokey là thích hợp nhất để tạo độ sâu cho bầu mắt, nhưng để sử dụng hằng ngày thì những tông màu trung tính nhẹ nhàng là vừa đủ.
Smokey không nhất thiết phải là màu khói, mà dựa theo hiệu ứng lan dần rồi biết mất của khói, quan trọng nhất là cách các bạn tán đều màu mắt lan dần lên hốc mắt.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về cách đánh mắt này nhé.




Bước đầu tiên là tạo lớp nền cho màu mắt bám lên, bởi vì lần này sử dụng nhiều màu matte nên mình muốn dùng màu mắt dạng kem để lót bên dưới cho màu mắt bám lâu và lên màu tốt hơn nên mình dùng Revlon - Illuminance Crème Shadow in Not Just Nude để thoa lên bầu mắt.


Bước tiếp theo mình dùng màu số 4 trong bảng Revealed của Coastal Scents để tán vào hốc mắt, chú ý chỉ tập trung nhấn độ sâu vào khu vực hốc mắt ( có thể xác định bằng cách nhấn nhẹ vào mí mắt sẽ thấy chỗ hõm vào dưới xương chân mày đó là hốc mắt) để sau đó khi mình tán màu đậm hơn ở phần bầu mắt thì dễ bám vào lớp nền mình đã thoa trước đó.


Đừng quên tán xuống mí dưới để cân bằng màu mắt, dùng cọ nhỏ để tán đều từ đuôi đến gần khóe mắt, nhưng không tán luôn vào khóe mắt nhé.


* Bây giờ chuyển sang sử dụng màu số 7 trong bảng Revealed dặm lên toàn bộ bầu mắt vào phần mình đã thoa kem, đây là màu chính cho kiểu trang điểm này, tạo độ sâu ấm nhưng vẫn nhẹ nhàng tự nhiên cho đôi mắt.
Đặt cọ dọc và nhấn nhẹ màu lên bầu mắt chứ không quẹt tán nhiều để màu tập trung và lên đậm rõ  tới khi đạt được độ đậm mong muốn.
* Dùng lại cọ tán màu từ bước trước tán nhẹ vùng gần hốc mắt cho hòa đều vào nhau.
Bởi vì mình dùng những tông màu trung tính gần với màu da nên rất dễ tán đều, nhưng nếu các bạn dùng những màu đậm hơn thì nên cẩn thận thêm màu từ từ và tán từ từ để màu hòa đều và đẹp gọn gàng.


* Sau đó để tăng thêm độ sâu mình dùng màu đen số 20 trong bảng Revealed cùng với cọ bút chì tán từng chút từng chút phấn mắt màu đen lên phần da sát lông mi để tạo thêm hiệu ứng cho đôi mắt, đây cũng là cách mà một số diễn viên ca sĩ Hàn Quốc sử dụng trang điểm cho đôi mắt của họ.


* Lặp lại thao tác dùng cọ tán đều màu đen lên hòa với màu nâu ở trên bầu mắt.
Tiếp tục thêm màu từng chút rồi tán đều, thêm 1 chút rồi tán đều đến khi đặt độ đậm mong muốn, như trong lần này trang điểm thì mình thêm màu 2 lần là vừa đủ, tùy vào độ lên màu của phấn mắt mà bạn sử dụng để điều chỉnh.


* Bước này mình dùng màu số 18 để viền 1/3 mí dưới rồi tán dần lên phía khóe mắt ( có thể sử dụng lại mùa đen nếu bạn không có màu tương tự nhưng nên tán nhẹ tay ).


* Đừng quên dùng màu sáng để highlight phần khóe mắt nghen, bước này sẽ làm đôi mắt long lanh để kéo lại sự trẻ trung bù cho phần màu lì trước đó.
Mình dùng màu số 2 tán tập trung để màu lên rõ hơn.


* Bởi vì lần này mình không kẻ liner nên mình dùng chì kẻ viền waterline mí trên để tạo cảm giác hàng mi dày dặn ( nếu bạn nào cảm thấy không thoải mái thì có thể bỏ qua bước này).
* Mình dùng chì Clio Gelpresso màu số 16 Black Brown.


* Bước cuối cùng là bấm mi và chuốt mascara là hoàn tất rồi ^_^

* Một vài điểm mình lưu ý với các bạn là hãy kiên nhẫn khi trang điểm kiểu này vì nếu ngại mất thời gian mà thêm nhiều màu rồi mới tán thì sẽ rất khó tán đều mà màu quá đậm thì sẽ bị già không thích hợp cho trang điểm ban ngày.
* Ta có thể đổi qua tông hồng ruốc hoặc nâu đỏ nếu thích để cho thêm phần đa dạng.
* Một khi đã thành thục trong việc tán màu có thểm dùng thêm một số màu đậm như đen, xanh đen cho tiệc đêm.

* Nói chung đây là 1 trong những kĩ thuật cơ bản nên biết vì sau này các bạn có thể kết hợp màu sắc và các bước tán màu để sáng tạo ra những kiểu trang điểm mắt khác nhau.


* Kết hợp với son hồng nude nhẹ nhàng cho công việc hằng ngày neh.


* Hoặc rực rỡ 1 chút với màu đỏ cam, nếu bạn phải đi tiệc ngay sau khi tan sở làm thì chỉ cần đổi màu son là đủ rồi.

* Bài viết đến đây là kết thúc rồi, hy vọng bài viết đem lại được những thông tin cần thiết cho các bạn cần tìm hiểu thêm về trang điểm.
Nếu bạn nào có thắc mắc, yêu cầu hoặc thậm chí là chia sẻ trải nghiệm của mình thì cứ comment ở bên dưới mình sẽ trả lời sớm nhất có thể nghen!
Hẹn gặp lại vào bài viết sau nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét