Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

REVIEW - Coastal Scents REVEALED Palette Part 1

Chà, cảm giác là lâu lâu lắm rồi mới được trở lại với blog thân yêu! 
Thời gian vừa qua mình nghỉ một đoạn khá dài để theo một khóa học về du lịch, bây giờ thì mình ko còn theo học nữa, thời gian cũng linh hoạt hơn trước cộng thêm dạo này đã có thêm một số đầu tư cho việc viết blog nên sẽ cố gắng chăm chút thêm nhiều cho blog, nhớ lắm lắm luôn.
Theo đúng kế hoạch thì lần này mình sẽ viết review về bảng màu Reveal của Coastal Scents, nhưng có một bất ngờ nho nhỏ đó là mình sẽ review cả bảng Reveal 2 luôn :))))
Kì này mình đã bỏ nhiều thời gian nghiên cứu nghiền ngẫm nát cái bảng màu luôn, và cả hai đều có những thú vị riêng của nó, mọi người đón xem nhé ;-)

Đầu tiên nói về Coastal Scents thì hãng này khá là quen thuộc với những người yêu trang điểm, nổi tiếng với loạt bảng 88 màu mắt với giá cả phải chăng nên rất được mọi người ưa chuộng.
Riêng bảng Revealed thì được bán với giá 19,95$ trên trang web của hãng mình thì order chỗ shop Lumle Cosmetic, tính ra giá Việt thì phải tùy vào tiền ship và công của shop nên mình ko tính cụ thể được, ngoài ra hãng cũng có những đợt giảm giá nếu mua lúc đó thì sẽ được giá rất tốt.


Bảng Revealed có kích thước dài 17,6cm, rộng 8,5cm và dày 0,8cm, rất gọn gàng và khá nhẹ do bao bì bằng giấy không thấm nước gấp lại thay vì hộp nhựa nên rất thích hợp mang đi du lịch.
Nắp đóng mở dễ dàng và được giữ chắc với nhau bằng nam châm, chắc đến độ lần đầu mở chưa quen nên mình lại bị móc ngón tay vô bảng màu nữa =.='
Tuy nhiên mặt trong hộp không có gương nên có lẽ đối với một số người nó sẽ là điểm trừ.
Bên trong có tổng cộng 20 khay màu, kích thước 1,2 x 3,5cm, cùng kích thước với khay màu trong bảng Naked của Urban Decay.


Có nhiều người nói bảng Revealed là một bản sao giá mềm của bảng Naked và có thể thay thế bảng Naked, mặc dù ko sở hữu 1 bảng Naked nào cả, nhưng mình cảm thấy điều này hoàn toàn có thể.
Để hiều rõ làm thế nào Revealed có thể thay thế Naked thì chúng ta cùng đi vào chi tiết và swatch từng màu nhé ^^


Mình đánh số cho bảng màu từ trái qua phải, từ trên xuống dưới theo thứ tự từ 1 - 20 để cho dễ phân biệt vì bảng màu này ko có đặt tên riêng cho từng màu.
Giả sử CS có đặt tên riêng cho từng màu rùi sau đó bán riêng ô màu Hot Pot - màu mắt đơn bán lẻ của CS thì hay quá, bởi vì có 1 số màu mình rất thích nên muốn mua thêm nếu xài hết mà ko phải mua lại cả bảng màu được vậy thì kinh tế hơn nhiều :-3

With FLASH

Mình tạm chia bảng màu làm 4 nhóm, mỗi nhóm 5 màu để swatch cho dễ nhìn và dễ phân tích :)
Nhóm đầu tiên bao gồm toàn bộ các màu matte trong bảng màu, từ đậm đến nhạt đáng lý phải làm ngược lại cho dễ nhìn mà bị mới đổi công nghệ nên gà quá nó bị ngược @.@ mọi người thông cảm coi đỡ đợt sau em nó sẽ khắc phục :-P

No.1 màu số 1 là màu matte nhạt nhất cũng là màu đầu tiên của bảng Revealed, màu này nằm trong cụm các màu highlight nhưng nó vừa tiệp với màu da của mình, nên mình ít xài nhưng có thể được dùng để làm màu nền hoặc phủ lên che khuyết điểm ở quầng mắt đôi khi mình cũng dùng để pha với các màu matte đậm hơn cho nhạt bớt.
Chất màu rất mịn tán cũng rất dễ, mình ko có gì để phàn nàn, ngoại trừ nếu nó sáng hơn 1 chút thì mình có thể dùng để highlight được.

No.4 là màu dạng trung tính dùng để tán vào hốc mắt, nếu ai xem nhiều blog hay video review về trang điểm thì chắc nghe câu này cũng nhiều lần rùi, là những dạng màu này thường rất được ưu chuộng và hay hết trước :)))
Chất màu thì cũng tuyệt vời ông mặt trời, rất là mịn và dễ lấy ra cọ, có thể làm đậm lên nếu tán thêm và trong bảng màu của mình thì màu này đã bắt đầu lõm xuống rồi :-P

Without FLASH
No.5 cũng là màu trung tính như No.4 nhưng thiên về tông lạnh nhiều hơn nên khi lên hình nhìn có vẻ hơi tím, khi tán lên mắt thì cho màu đậm hơn màu số 4.
Ngoài tán vào hốc mắt mình cũng rất thích dùng màu này để tán lên chân mày sau khi kẻ bằng chì vì màu này vừa tiệp với màu chì chân mày của mình trông rất tự nhiên mà còn giúp chân mày giữ màu được lâu nữa.
Nhiều khi ko muốn trang điểm nhiều mình chỉ cần dùng màu này tán ra khắp bầu mắt, thêm 1 chút highlight + eyeliner là đã tươm tất lắm rùi, cho nên nghi ngờ là mình cần phải mua thêm màu sơ cua giống vậy quá :-D

No.7 màu này thì giống như phiên bản đậm hơn của màu số 4, tán chống nhiều lớp lên nhau cho đậm rất là tốt nên mình chỉ dùng cho những trường hợp trang điểm đậm hơn là dùng hằng ngày, nhưng màu này cũng rất dễ sử dụng nằm trong top mấy màu mình hay dùng.

No. 20 một màu đen đen, đen thui thùi lùi, màu này đen đúng nghĩa luôn, matte hoàn toàn luôn, tính ra thì hơi khó xài vì hay rớt bột ra mỗi khi apply lên mắt, chất màu cũng khá là khô nên hơi khó tán cho đều, mình hay dùng màu này để kẻ viền mi mắt hơn là tán màu.

Nhìn chung nhóm 1 toàn những màu căn bản, dùng để bổ trợ cho những màu còn lại trong cùng bảng màu hoặc các bảng màu khác, tuy nhiên nếu so tỉ lệ 5 màu gánh cho 15 màu còn lại thì cũng hơi mệt cho mí ẻm, mình thì cảm thấy nếu có thêm 1 màu nâu đậm chocolate nữa thì sẽ còn dễ dùng hơn nhiều :-)

With FLASH

Nhóm số 2 là nhóm sáng chói nhất nhà, tập hợp hết các màu chuyên highlight với lại làm sáng, tạo điểm nhấn v.v... trong này cũng có một vài em là thành viên được mình ưa thích nhất đó.

No.2 Màu be chất satin chứ ko có nhũ, chất màu rất mịn nhưng độ lên màu không cao, khá là sheer, nhưng mình thích xài em này để highlight xương chân mày nhất cũng vì cái độ sheer vừa phải đó.

No.3 Màu shimmer hồng ruốc nhạt ơi là nhạt, chỉ thấy hơi ửng hồng thôi, bắt sáng rất là tốt, nên mình thường dùng để tạo độ sáng cho bầu mắt hoặc highlight cho khóe mắt.
Chất màu mịn và bám rất tốt.

No.10 Màu nhũ bạc trắng shimmer, siêu bắt sáng, chất màu siêu mềm luôn, chạm nhẹ cọ thôi là lấy được rất nhiều bột màu, tông lạnh nên thực sự mình rất ít sử dụng trong make up hằng ngày, nhưng nếu sử dụng khi đi tiệc tối thì rất là nổi bật.


Without FLASH

No.8 Màu số 8 được cho là bản sao của màu Half Baked nổi tiếng có mặt trong cả 2 bảng màu Naked và Naked 2 của Urban Decay kiểu màu caramel với chất shimmer nổi bật.
Cũng phải công nhận là nhìn vào bảng màu thì em ấy quả là rất bắt mắt, mỗi lần mở bảng màu ra là mình lại muốn chỉ sử dụng có mình ẻm, hoặc là dùng những màu khác bổ trợ cho ẻm vậy.
Chất màu shimmer mềm mượt, mình thường ngón tay để tán số 8 lên giữa bầu mắt tạo cảm giác bầu mắt to tròn rất là đẹp.
Số 8 là màu mình thích nhất trong bảng Revealed và mình cũng muốn mua sơ cua màu này nữa :-3

No.9 Số 9 là màu đậm nhất trong số các màu nhạt nhất, em ấy rất là trung tính lại có độ bắt sáng tốt, nằm trong dạng những màu mắt "lười", tức là chỉ cần tán 1 mình số 9 lên khắp bầy mắt rồi kẻ viền là ok luôn.
Vốn dĩ là một màu rất đẹp, nhưng xui sao bị nằm kẹp giữa 2 màu quá nổi trội, nên em ấy hơi bị chìm, có lẽ mình cần quan tâm chăm sóc em ấy nhiều hơn.

Nhóm số 2 chỉ đứng sau nhóm số 1 về mật độ được sử dụng nhiều nhưng có lẽ được cưng còn hơn nhóm 1 vì cái sự quá đẹp gái ^_^

With FLASH
Nhóm số 3 cũng toàn gái đẹp, đa năng của bảng màu đó.

No, 6 Màu số 6 là màu duy nhất mà khi nhìn vào bảng màu mình thấy có lấp lánh ánh kim tuyến, nhưng khi swatch ra tay hay apply lên mắt thì đều không thấy hoặc có rất ít, thành ra làm kém đi sự nổi bất của số 6.
Đối với mình thì ko có gì đáng phàn nàn về chất màu, nhưng cũng ko có yếu tố nào khiến cho số 6 trở thành 1 màu đáng nhớ và thu hút mình sử dụng nhiều.

No.17 Số 17 mặc dù nằm trong hàng màu đậm nhưng độ bắt sáng lại rất nổi bật, chất màu thiên về mettalic nhiều hơn là shimmer, màu nâu có ẩn tông đỏ rất nhẹ, dùng kết hợp với các màu nhấn đậm rất là lý tưởng.

No.11 Số 11 cũng là 1 trong những màu mà mình rất thích, giống như là phiên bản đậm và trầm hơn của màu số 8.
Chất màu shimmer mềm mịn, bắt sáng rất là tốt, cũng là 1 màu "lười" lý tưởng.

Without FLASH
No.12 Khi nhìn trên bảng màu thì sẽ thấy là 2 màu 11 và 12 gần như giống nhau, nhưng ở trên swatch thì có sự khác biệt rõ ràng, nên mình cố ý để 2 em ấy swatch gần nhau luôn, mình thích kết hợp 2 màu này + với màu số 8 là bộ 3 siêu đẳng luôn.
Chất màu của số 12 cũng ko hề kém cạnh 2 bạn kia nha, ngoài ra số 12 mà đánh Smokey thì đẹp thôi rồi.

No.13 Nếu như bộ 3 ở trên là sự kết hợp tuyệt vời thì màu số 13 và số 10 cũng có thể bắt cặp như vậy, là phiên bản đậm hơn của số 10 và cũng nghiêng về tông lạnh.
Không hiểu sao dạng màu như số 13 luôn đem lại cho mình cảm giác cũ kĩ => hầu như mình chưa xài màu này, có lẽ cần thêm thời gian tìm kiếm màu sắc kết hợp với em ấy cho hiệu quả hơn.
Mặc dù không thích tông màu nhưng chất màu thì cũng rất tuyệt vời không có gì phải bàn cãi cả :)

Nói tóm lại nhóm số 3 quy tụ tất cả các màu nằm ở tông trong tính, dùng để bổ trợ cho các màu khác để hoàn thiện bảng màu hơn, khả năng kết hơn cao, áp dụng cho cả trang điểm ban ngày lẫn buổi tối.

With FLASH
Vậy là chúng ta đã đi đến nhóm cuối cùng của bảng màu rồi, nhóm "đậm đà" nhất nhà. 
Chủ yếu nhóm này được dùng cho nhiệm vụ nhấn nhá, tạo độ sâu cho hốc mắt, mà vẫn đem lại cảm giác long lanh lóng lánh ánh sao mai ^_^

No.16 Bắt đầu với số 16 là màu nhạt nhất trong nhóm, mặc dù là một màu đậm nhưng số 16 lại khá sheer, nên khi sử dụng cần tán nhiều lần để đạt được độ đậm ưng ý, nhưng kiểu màu taupe của số 16 lại hợp với nhiều tông da nên mình cũng rất thích dùng cho make up ban ngày.
Chất màu kiểu satin mịn, ít rớt bột, và có thể build-up tốt.

No.15 Màu nâu đỏ shimmer rất đẹp, màu này luôn gợi cho mình nhớ tới kiểu make up mùa hè - thu với tông đồng - nâu đỏ cực kì quyến rũ nhưng không hề lạnh lùng.

No.19 Trong khi cả bảng màu đều được chiếm ưu thế bởi các màu neutral thì số 19 lại là màu xám xanh shimmer tông lạnh, giống như là thổi một luồng gió mới vô bảng màu vậy.
Màu 19 rất thích hợp để phủ lên bầu mắt khi make up kiểu smokey hoặc tán vào mí dưới để làm nổi bật màu mắt cho tiệc đêm nha ;-)

Without FLASH
No.14 Màu Nâu ẩn tông olive, dạng satin, mấy màu nâu olive rất là hợp với mấy bạn nào da ngăm ngăm rám nắng nha. Chất màu satin ko bị rớt bột màu tán rất mịn màng vào hốc mắt.

No.18 Là màu đậm thứ nhì sau màu đen, tông màu taupe chất satin rất dễ sử dụng trên mọi tông da, ngoài ra còn có thể dùng để kẻ viền mắt cho hiệu ứng nhẹ nhàng chứ ko đậm như màu đen.

Nhóm 4 là nhóm cuối cùng của bảng màu, mật độ sử dụng tuy không nhiều, nhưng tiệc đêm là thế mạnh của nhóm này, kết hợp bất cứ màu nào trong nhóm với màu đen và tán thật kĩ đều đem lại đôi mắt sâu hun hút, quyến rũ cực kì cho người dùng, mà trong tương lai chắc chắn mình sẽ thử nghiệm rất nhiều màu sắc dạng đậm này đó ;-)

Kết luận: Đọc qua blog chắc mọi người cũng thấy là mình thích bảng Revealed này thế nào rồi, tuy vậy nhưng đây vẫn chưa phải là 1 bảng màu hoàn hảo đối với mình.
Nhưng cũng có lẽ 1 phần do mình có xu hướng thích màu tươi sáng và nổi bật, mà bảng màu này cùng chủ đề với Naked thì tất nhiên đa số màu sắc đều là dạng trung tính, tuy nhiên cái gì cơ bản thì đều cần thiết hết, nên mình không hề hối hận khi mua bảng màu này, và giá cả của nó thì rất phải chăng.
Nên nếu bạn nào có ý định mua thì mình nghĩ là không cần đắn đo suy nghĩ nhiều đâu vì tất cả các màu trong này đều rất tiện dụng, tương lai mình chắc chắn sẽ viết nhiều bài áp dụng bảng màu này từ ban ngày đến ban đêm luôn, nên mọi người nhớ đón xem nha.
Vậy là kết thúc rồi, mong là lần trở lại này có thể là một mở đầu tốt đẹp cho nhiều bài blog hơn mà không bị ngắt quãng dài như vừa rồi và cũng cám ơn mọi người khi vẫn còn hứng thú đối với blog của mình sau thời gian dài im ắng!
Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong bài sau nhé ^_^

2 nhận xét:

  1. E tim ra dc blog cua c qua reference cua http://isalalanguyenstyle.blogspot.com.au/2014/06/list-cac-bloggers-beauty-o-vn-updated.html?m=1

    E cung lau nay thay nhieu beauty bloggers nc ve palette nay, nhu chua tim thay mang online nao ship tot den Uc ca. Thank you for the great review!

    An Ly'
    http://ansaddiction.blogspot.com.au/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi em, welcome em đọc blog của c ^^
      Chị thường coi trên youtube thấy mấy cô mấy chị chỉ vài web bán mp Mỹ sang các nước khác, em thử tham khảo các youtuber người Úc xem sao!
      Ngoài ra c nghe nói có hãng Chi Chi cũng có mấy bảng màu dupe theo kiểu này neh giá cả cũng tầm tầm c thấy cũng đáng tham khảo ah ^^

      Xóa