Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Runway Inspired Make up Looks - A Change for Fall

Okie ban đầu dự định gọi bài này là trang điểm cho Halloween nhưng nghĩ lại cảm giác không hợp lắm, thấy có vẻ hợp với Runway hơn. Tuy nhiên, nếu đêm Halloween mà trang điểm kiểu này đi chơi thì cũng không có vấn đề gì cả, đây là kiểu trang điểm đơn giản nhưng vẫn có hiệu ứng khác lạ và mạnh mẽ.


Trên đây là tấm hình tìm được trên pinterest, dòm 1 lần mê luôn @.@. Tất nhiên là mình sẽ không xóa chân mày trắng hết như vầy vì chưa đủ can đảm. Thôi thôi vô bài thôi xem để trang điểm được như vầy nó đơn giản tới mức nào nha :))
Trong bài này mình sẽ sử dụng màu mắt từ bảng màu của Nyx mà mình đã review lúc trước, link ở đây click here

Mọi người có thể click để xem màu tớ sử dụng hoặc tìm kiếm màu sắc tương tự ^^
Bây giờ mình bắt đầu nha.


* Bước 1: Cream eyeshadow as base - Dùng màu mắt dạng kem làm base thoa lên toàn bộ bầu mắt, có thể dùng cọ hoặc ngón tay sạch đều được. Thoa màu lên đụng xương hốc mắt thôi là được.
Mí dưới thì dùng cọ thoa lên đến khóe mắt luôn nha.


* Bước 2: Deepen with Chocolate brown shadow - Dùng màu nâu đậm nhất (màu cuối cùng hàng trên của bảng màu NYX) phủ hết lên phần màu kem đã thoa cả mí trên lẫn mí dưới, để tạo độ đậm và chiều sâu cho đôi mắt.


* Bước 3: Bronze brown all over the lid - Dùng màu nâu ánh nhũ (màu áp chót ở hàng dưới bảng màu NYX) phủ lên trên phần màu mắt ở bước 2, chỉ cần đơn giản phủ kín lên trên khắp mí trên mí dưới để tạo hiệu ứng bắt sáng như trong hình.
Lưu ý là vì không có màu mắt tương tự người mẫu trong hình nên mình mới phải thực hiện 2 bước này, nếu bạn nào có màu nâu nhũ đậm tương tự thì chỉ cần phủ màu nâu đó lên phần màu kem đã thoa là ổn.


* Bước 4: Blend the edge with neutral brown - Dùng màu nâu trung tính (màu áp chót của hàng trên trong bảng màu NYX) với 1 cây cọ mềm tán rộng lên hốc mắt vừa tạo thêm độ sâu vừa làm mờ cạnh màu nâu đậm mà mình phủ lên ở các bước trên.


* Bước 5: Bring bronze on the side of the nose - Dùng lại màu nâu nhũ ở bước 3 và 1 cọ nhỏ đầu để tán từ hốc mắt tới dọc sống mũi. Tán tới song song với khóe mắt thì ngừng nha.
Bước này sẽ tạo hiệu ứng ánh mắt sâu hun hút luôn á >.<
* Bước 6: Tight Lined under and upper waterline sorry if the grammar is bad - Dùng chì mềm màu đen, kẻ lên waterline trên và dưới của mí mắt (như hình nha vì mình không biết waterline thì gọi là gì :-P). Mình khuyên dùng chì Khol nha, màu lên đen dễ kẻ không gây đau, nếu không có chì Khol có thể dùng gel liner cũng được nhưng không dễ kẻ bằng.
Kẻ tight line thường rất khó chịu với người mới tập make up, mục đích của việc này là để tạo khung viền quanh mắt, bạn nào cảm thấy khó quá, có thể kẻ viền bình thường cũng được.


* Bước 7: Curl your lashes and apply Mascara - Bấm mi và chuốt mascara, trong hình người mẫu không dùng mi giả nên mình cũng sẽ không dùng, mà thay vào đó là dùng 1 loại mascara làm cong và dày mi.
* Bước 8: Push some gel liner in to make your lash look fuller and complete - Sau khi bấm mi và chuốt mascara thì mình dùng gel liner và 1 cọ mảnh chấm vô những chỗ lông mi bị thưa (thưa ơi là thưa luôn T_T) để làm cho hàng mi có vẻ dày và đều màu.
Nhớ là chấm và vẽ sao cho mỏng nhất có thể thôi nha và không đuôi luôn vì điểm nhấn chính là bầu mắt màu nâu nên làm như vầy sẽ trông hài hòa hơn.


Bước 9: Use white pencil as base and dapped on some vibrant shimmer super light green - Dùng màu xanh chuối nhũ phủ lên nền chì trắng tô ở góc khóe mắt để màu lên được nổi bật nhất.
Lưu ý là nên dùng cọ vỗ và ấn nhẹ màu mắt vào thay vì động tác quét hoặc tán để màu lên chân thật nhất nhé.

* Bước 10: Highlight your tear duct and brow bone - Dùng màu beige nhũ ở giữa của hàng dưới để 2light khóe mắt dưới và màu bóng mờ đầu tiên của hàng dưới để làm nổi xương chân mày.
Như vậy là hoàn thành phần trang điểm mắt rồi, tiếp tục với phần trang điểm mặt nha.


* Wiped clean fall-out and apply under eyes concealer - Mình đã đánh các bước nên và kẻ chân mày rồi nhưng chừa phần quầng mắt vì kiểu trang điểm với màu đậm rất dễ bị rơi bột màu xuống làm hỏng phần nền mình đã chuẩn bị đẹp thì chán lắm :-(
Sau khi trang điểm phần mắt xong mới dùng khăn ướt hoặc khăn tẩy trang lau nhẹ đi phần bột màu bị rơi rồi sau đó dùng kem che khuyết điểm cho vùng quầng thâm là được.


* Peachy Pink blush and Cheekbone highlight - Má hồng màu hồng đào (hồng với 1 chút cam) và highlight xương gò má.
Mình trộn 2 màu sáng ở đầu bảng màu để highlight vì nó sheen nên rất là tự nhiên.


* Contour my nose and blend up with the eyeshadow - Hình chụp nghiêng cho giống mẫu nè >.< với mình có thêm tí phấn blend cho 2 bên sống mũi cao cao nhé.


* Finally add some Coral Lipstick - Thêm son màu cam da hay cam coral nhạt nữa là hoàn thành rồi, mình sử dụng son Holika màu CR301đã review ở đây click here

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét